What Does ที่เที่ยวจันทบุรี Mean?

เมื่อมาถึงที่นี่แล้วสก็ต้องไม่พลาดแวะไปชิมร้านเด็ดร้านดังของที่นี่ที่ร้าน ก๋วยเตี๋ยวกั้งเจ๊อี๊ด ที่จัดเต็มไปด้วยกั้งสดๆ และรสชาติก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสชาติจัดจ้านเป็นเอกลักษณ์

ที่อยู่ : ตำบลบางชัน อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี

น้ำตกพลิ้ว ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว เป็นน้ำตกขนาดกลาง ที่มีน้ำใสไหลเย็นตลอดปีท่ามกลางป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ สามารถลงเล่นน้ำได้จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมากๆ ค่ะ ที่นี่มีปลาพลวงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เป็นที่ตื่นตาตื่นใจของนักท่องเที่ยวมากๆ ค่ะ

วันหยุดพักผ่อนว่าง ๆ อยากลองชวนไปขับรถเล่นกินลมชมวิวท้องทะเลและสัมผัสกับหาดทรายสวย ๆ ของจันทบุรี อยากหาที่เที่ยวทะเลบรรยากาศสบาย ๆ เป็นส่วนตัว สุดเงียบสงบ ต้องลองแวะไปเที่ยวพักผ่อนที่ทะเลจันทบุรี

สกายวอล์ค เชียงคาน ชมวิวโขง บนสะพานพื้นกระจก

สถาปัตยกรรมทางพระพุทธศาสนาที่วิจิตรตระหง่านตา ที่ทุกคนต้องมาสัมผัสด้วยตาของตัวเองด้วยความงามของโบสถ์เซรามิคสีน้ำเงินสะดุดตา แลนด์มาร์คที่นักถ่ายภาพต้องไม่พลาดที่จะบันทึกไว้ในความทรงจำของภาพถ่ายวัดปากน้ำเขมหนู ตั้งอยู่บริเวณสะพานปากน้ำแขมหนู ริมชายฝั่งปากอ่าว เมื่อลงจากสะพาน แล้วเลี้ยวซ้ายก็จะถึง ใครยังไม่เคยมาเช็คอินบอกก่อนเลยว่าต้องรีบแชะ แชร์ ให้โลกรู้ กันนะคะ การเดินทางคลิกที่นี่

โฮมสเตย์สุดน่ารักอยู่ติดริมน้ำ มีทั้งบ้านไม้เป็นหลังติดลำธาร และห้องพักในบ้านหินสไตล์ลอฟท์ผสมโมเดิร์น ภายในตกแต่งสวยหวานมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งแอร์ ทีวี ตู้เย็นและเครื่องทำน้ำอุ่น ส่วนชั้นบนยังมีดาดฟ้าให้นั่งเล่นรับลม หรือช่วงอากาศดีจะนอนกางเต็นท์บนนี้ก็ได้ นอกจากนี้ ยังมีร้านกาแฟเล็กๆ ให้เรานั่งจิบกาแฟชมวิวแม่น้ำได้จากระเบียง พร้อมมุมของสะสมให้ถ่ายรูปเก๋ๆ อีกเพียบ หากอยากเล่นน้ำก็เดินจากที่พักไปแค่ไม่กี่ก้าวเท่านั้น บรรยากาศชิลสุดๆ

หากคุณเป็นหนึ่งในนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบสูดอากาศที่บริสุทธิ์และชอบความเขียวขจีของป่าเขารำไพ เสียงน้ำไหลผ่านเป็นสายธารกระทบร่องหินแล้วละก็ต้องที่นี่ค่ะน้ำตกพลิ้วเพราะเป็นน้ำตกที่มีความอุดมสมบูรณ์ อีกทั้งยังมีปลาพลวงที่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าลงไปว่ายน้ำให้ชุ่มฉ่ำใจ และได้พักผ่อนหย่อยใจกันได้อย่างเต็มอิ่มกลับบ้านแน่นอนค่ะ การเดินทางคลิกที่นี่

จุดชมวิวหินโคร่ง หรือ ลานหินโคร่ง นั้นตั้งอยู่ที่อ่าวคุ้งวิมานค่ะ จุดชมวิวที่อยู่ปลายสุดของฝั่งขวาของหาดคุ้งวิมาน ความสวยงามของลานหินโคร่ก็คือ ทั่วบริเวณนี้จะมีกลุ่มหินน้อยใหญ่เรียงรายกันเป็นจำนวนมากริมชายหาดค่ะ ซึ่งเมื่อเวลาน้ำทะเลขึ้นก็จะมีความสวยงามไปอีกแบบ อีกทั้งตรงนี้ยังเป็นจุดชมวิวสวยๆ สำหรับชมพระอาทิตย์ตกอีกด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติมสวนผลไม้จันทบุรี  ที่  สวนผลไม้จันทบุรี

ที่อยู่ : ตำบลปากน้ำแหลมสิงห์ อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี

ชมโบสถ์เซรามิกสีน้ำเงิน สีสันโดดเด่น ที่ วัดปากน้ำแขมหนู อำเภอท่าใหม่  แลนด์มาร์คถ่ายภาพสุดคูลของจันทบุรี ที่งดงามวิจิตรตระการตาด้วยลวดลายพื้นโบสถ์สีน้ำเงินตัดกับพื้นสีขาว คล้ายกับภาชนะลายครามที่ทำจากเซรามิกในสมัยโบราณ แตกต่างจากอุโบสถทั่วไปที่เคยพบเห็น เป็นที่สะดุดตาแก่ผู้ที่ได้เห็นภาพ ทำให้มีการแชร์การในโลกโซเชี่ยล จนมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมความงาม ถ่ายภาพกันอย่างไม่ขาดสาย

เกาะเปริด ที่เที่ยวจันทบุรี วิวสวยมากๆ บอกเลยว่าเหมือน ที่เที่ยวจันทบุรี บาหลีเมืองไทย ทีเดียวค่ะ ที่นี่เป็นเกาะกลางทะเลที่อยู่ใกล้กับชายฝั่ง และยังมี โฮมสเตย์ สำหรับนักท่องเที่ยวให้ได้พักกันอีกด้วย โดยเราสามารถไปเที่ยว ถ่ายรูป สัมผัสวิถีชีวิตของชาวประมงพื้นบ้าน และยังสามารถนั่งเรือไปยัง เกาะกวาง ดำน้ำชมปะการังที่สวยงามได้ค่ะ

เราเช็คเอ้าท์ออกจากที่พักในช่วงสายๆ และไปต่อกันที่ จุดชมวิวเนินนางพญา ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งท่ีเที่ยวในตำนานของจังหวัดจันทบุรีที่ใครมาก็ต้องแวะมาเช็คอินกันที่นี่ และยังมีเส้นทางถนนเรียบริมทะเลที่สวยที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย